5 cách cải thiện sức khỏe tinh thần

(NTD) - Mỗi năm ở Anh, cứ 4 người lại có 1 người gặp vấn đề về tinh thần, như trầm cảm, hoảng loạn, OCD…. Tinh thần còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất như mắc các bệnh về đường hô hấp và béo phì…

11-Mental-Health-Care-Rex
Các vấn đề sức khỏe tinh thần ảnh hưởng đến hàng triệu người ở Anh mỗi năm. Ảnh: Independent

Sau đây là 5 cách để cải thiện đời sống tinh thần:

1. Đề ra mục tiêu

Định ra thời gian cần phải hoàn thành mục tiêu là cách thức tốt để thực hiện những mong muốn của bản thân.

Theo tạp chí Live Science, bạn sẽ thành công nếu như bạn biết thiết lập mục tiêu. Tuy nhiên, đôi khi không nên quá quan trọng mức độ thành công, bởi quá chú trọng vào sự hoàn hảo cũng dẫn tới tiêu cực. Hãy hướng tới mục đích cuối cùng, thay vì cứ ép bản thân phải thành công.

2. Luôn tích cực và vận động

Vận động không nhất thiết là phải đến phòng tập thể dục, đó có thể là bất cứ hoạt động di chuyển nào như đi bộ trong công viên.

Hoạt động thể chất giúp giảm lo âu, trầm cảm và cải thiện tâm trạng.

Theo một nghiên cứu vừa được công bố của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, 90 phút đi bộ có thể giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực.

Jo Barton, nhà nghiên cứu thể chất, cho hay: “Cải thiện sức khỏe tinh thần chính là bảo vệ sức khỏe lâu dài”.

3. Đối xử tốt với người khác

Hành vi tốt kích thích não bộ mang lại cảm giác giá trị của bản thân, giúp cải thiện các mối quan hệ hiện có và tạo ra mối quan hệ mới khác.

4. Biết quan tâm

Mục đích của sự quan tâm là để mọi người ý thức hơn về bản thân, suy nghĩ, cảm xúc của mình và thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, nó giúp giảm căng thẳng, dẫn đến những thay đổi tích cực.

5. Nhận giúp đỡ

Khi bạn nghĩ rằng bản thân đang gặp vấn đề sức khỏe tinh thần thì hãy sẻ chia với ai đó, thậm chí tới gặp bác sĩ, bởi họ có thể giúp bạn và đưa ra những giải pháp và lời khuyên.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Minh Châu