Chipotle đứng đầu danh sách đồ ăn nhanh được yêu thích ở Mỹ

(NTD) - Chipotle là thương hiệu đồ ăn nổi tiếng ở Mỹ với doanh thu lớn vượt xa McDonald. Chipotle đang dần phát triển thành thương hiệu đồ ăn số 1 thế giới.

Hiện nay, Chipotle mới là công ty thành công nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm. Doanh thu của những chuỗi cửa hàng burrito (bánh bột ngô) đều  tăng gần 20% trong quý trước. Giám đốc điều hành của thương hiệu này đã công bố kế hoạch tiếp tục mở rộng trên toàn cầu.

 

Chipotle vượt mặt McDonald trở thành quán quân đồ ăn nhanh Mỹ. Ảnh minh họa

Chipotle vượt mặt McDonald trở thành quán quân đồ ăn nhanh Mỹ. Ảnh minh họa

Chipotle cũng đang chiếm được thị phần từ các công ty thức ăn nhanh truyền thống như McDonald, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng vừa thông báo rằng doanh số bán hàng của họ giảm 3,3% ở Mỹ. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Steve ELL cho rằng việc người tiêu dùng quay lưng lại với các thương hiệu đồ ăn nhanh tạo nên sự thành công của Chipotle. "Trong thập kỷ qua đã có một sự thay đổi đáng chú ý của người tiêu dùng từ  thói quen dùng thức ăn nhanh truyền thống và đi đến các nhà hàng phổ biến sang tìm kiếm thực phẩm chất lượng tốt hơn, phong cách phục vụ tiện lợi hơn," ngài Ells cho biết. Chipotle được biết đến như một nhà hàng phục vụ ngẫu hứng, có nghĩa là nó không cung cấp đầy đủ dịch vụ bàn nhưng hứa hẹn thực phẩm chất lượng cao hơn các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh.

"Các công ty đã bị mất hầu hết các khách hàng trong thập kỷ qua là những chuỗi thức ăn nhanh truyền thống, điều này khiến cho lợi ích thuộc về các nhà hàng phục vụ ngẫu hứng," Ells chia sẻ. Ông cũng trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát khách hàng, và xếp hạng của nhà hàng Chipotle thường cao nhất.

Ells nói rằng chuỗi của ông được nhóm trung tuổi và thanh thiếu niên đánh giá cao, đó là tín hiệu tốt cho tương lai cho chuỗi nhà hàng tương lai sắp tới. Khách hàng quan tâm đến chất lượng thực phẩm và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn một món ăn ngon hơn, hương vị hài hòa hơn, tốt hơn cho sức khỏe của họ. Sự thành công của Chipotle dẫn đến McDonald phải thay đổi chiến thuật của mình giành lại thị trường. Thương hiệu này cũng chuẩn bị cho ra mắt chuỗi phóng sự về quá trình chuẩn bị đồ ăn của mình.

HG