Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Thứ tư, 13/01/2021, 08:08 AM

Khánh thành tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua Cần Thơ và Kiên Giang

(CL&CS) - Đây là dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) với tổng mức đầu tư 6.355 tỷ đồng.

Ngày 12/1, tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức lễ khánh thành dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi qua địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ rút ngắn thời gian đi từ Lộ Tẻ (TP Cần Thơ) xuống Kiên Giang từ 1 giờ 30 phút xuống còn 50 phút.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ rút ngắn thời gian đi từ Lộ Tẻ (TP Cần Thơ) xuống Kiên Giang từ 1 giờ 30 phút xuống còn 50 phút.

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Tổng Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư. Đây là dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) với tổng mức đầu tư 6.355 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam tương đương 1.806,3 tỷ đồng.

Theo thiết kế, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng chiều dài 51 km gồm 27 cầu và có 3 nút giao nhau. Dự án được xây dựng với quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế giai đoạn đầu là 80 km/giờ với 4 làn xe và có dải phân cách cứng. Ở giai đoạn hoàn thành, dự án có quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Điểm đầu dự án thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ kết nối với cầu Vàm Cống; điểm cuối dự án thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá hiện hữu.

Dự án được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: CW1 nằm trên địa phận TP Cần Thơ với chiều dài 24,17 km, 11 km đường gom và 13 cầu và hệ thống thoát nước; CW2 nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27 km, có 9 km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.

Theo quy hoạch tổng thể, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi là đoạn thuộc trục Chơn Thành - Đất Mũi của đường Hồ Chí Minh được Quốc hội thông qua tại Nghị quyết số 38/2004/QH11 và được cụ thể hóa tại Nghị quyết số 66/2013/QH13 ngày 29/11/2013.

Dự án được Bộ GTVT tổ chức khởi công xây dựng vào ngày 17/1/2016, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để thông xe, đưa vào khai thác từ 12/1/2021 và chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ rút ngắn thời gian đi từ Lộ Tẻ (TP Cần Thơ) xuống Kiên Giang từ 1 giờ 30 phút xuống còn 50 phút, tăng cường năng lực, hiệu quả khai thác của tuyến đường liên vận quốc tế nối liền Campuchia và Thái Lan đến Việt Nam.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

TP.HCM: Qũy đất phát triển khu công nghiệp ngày càng hạn hẹp

TP.HCM: Qũy đất phát triển khu công nghiệp ngày càng hạn hẹp

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/01/2021, 20:50

(CL&CS) - Khó khăn lớn nhất hiện nay của HEPZA là quỹ đất thu hút đầu tư vào KCX, KCN ngày càng thu hẹp, trong khi các KCN mới chậm triển khai do vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giao đất triển khai dự án.

Thủ tướng làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Thủ tướng làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

sự kiện🞄Thứ năm, 21/01/2021, 08:25

(CL&CS) - Chiều 20/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh (Ban Chỉ đạo 701) đã thăm, làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Cục Hàng không yêu cầu biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại sân bay Nội Bài

Cục Hàng không yêu cầu biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại sân bay Nội Bài

sự kiện🞄Thứ tư, 20/01/2021, 07:52

(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan yêu cầu tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.