“Neo” tiền khách, chiêu trò chiếm dụng vốn mới của Leflair Việt Nam?

(NTD) - Đổi trả hàng bị lỗi tại Leflair, dù chính sách ghi rõ thời gian tối đa được hoàn tiền là 15 ngày, nhưng thực tế khách hàng phải khổ sở chờ đợi hơn 3 tháng.

0002
Chính sách "một đằng" nhưng thực tế Leflair chăm sóc khách hàng "một nẻo" 

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thanh Huyền (Kinh Dương, Hải Phòng). Ngày 15/12/2017 chị Huyền có đặt hàng từ trang thương mại điện tử Leflair.vn (Công ty TNHH Leflair, địa chỉ tầng 1, Copac Square, 12 Tôn Đản, P.13, Q.4, TP.HCM) với giá trị đơn hàng hơn 3 triệu đồng, được trả trước bằng thẻ tín dụng.

Nhưng đến ngày 27/12/2017, khi nhận hàng, chị Huyền kiểm tra thì phát hiện bộ ly Duralex trị giá 449.000 đồng được đặt kèm trong đơn hàng đã bị vỡ một cái. Chị Huyền liền gọi điện cho tổng đài của Leflair đề nghị chuyển trả bộ ly thì công ty yêu cầu chị chuyển trả lại cho Leflair toàn bộ đơn hàng, không trả riêng bộ ly. Đại diện vận chuyển của Leflair là Giaohangnhanh đã nhận lại toàn bộ đơn hàng và chuyển về hãng. Phía Leflair cũng đã làm thủ tục nhập kho.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Huyền cho biết sau khi Leflair làm thủ tục nhập kho, công ty hẹn sẽ đổi trả hàng hoặc hoàn trả tiền cho chị trong vòng 7 ngày. Nhưng đã hơn 3 tháng, hãng thương mại điện tử này vẫn chưa có bất cứ động thái nào để hoàn trả lại khoản tín dụng của khách hàng. Dù chị Huyền đã gọi và nhắn tin rất nhiều lần trên trang fanpage chính thức của Leflair để hỏi về vấn đề này, nhưng lần nào cũng chỉ nhận được một câu hứa sẽ làm việc với kế toán và người có thẩm quyền cao nhất để sớm giải quyết. Và đến thời điểm này, Leflair “bơ” luôn khách hàng.

Leflair1
Fleflair là website thương mại điện tử startup rất đình đám.

Chị Huyền rất bức xúc: “Đã mua sản phẩm của Leflair thì đơn vị kinh doanh này phải chịu trách nhiệm với khách những vấn đề như: Nguồn gốc, chất lượng hàng hóa, chính sách bảo hành, sửa chữa. Tôi đã mua ở đây nhiều lần nhưng phục vụ như thế này là quá kém, làm sao có thể tiếp tục mua sắm với cung cách làm việc coi thường và lừa đảo như thế này?”

Ngay trên trang chủ của Leflair, công ty này nêu rõ cam kết về chính sách đổi trả hàng hoặc hoàn lại tiền cho khách hàng trong vòng 5-15 ngày nếu đơn hàng đã trả trước bằng hình thức thanh toán thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Khi liên lạc với Leflair, đại diện chăm sóc khách hàng của công ty giải thích, do có vấn đề về “chuyển giao hệ thống” nên thời gian hoàn trả bị chậm trong Tết âm lịch. Vậy lý do gì mà qua thời điểm nghỉ Tết hơn cả tháng mà Leflair vẫn chưa hoàn trả tiền cho khách? Thậm chí không hồi đáp yêu cầu của khách hàng.

Chị Huyền cho rằng Leflair không thể đưa một lý do mang tính chất nội bộ của công ty để biện hộ cho việc bỏ qua quyền lợi khách hàng. Hay việc kéo dài thời gian hoàn tiền cho chị Huyền là một chiêu thức chiếm dụng vốn khách hàng của Leflair?

Leflair được biết đến là một công ty startup nổi tiếng trên thế giới, thương hiệu này có nhiều người tin dùng nhưng đến nay hình ảnh của Leflair đã không còn “hoàn mỹ” như những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam.

 Khiết Nguyên - La Giang

_NTD_So 420 _In_Page_07