Người tiêu dùng Nhật Bản sợ hãi thực phẩm đông lạnh của Nissin

(NTD) - Người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá cao chất lượng sản phẩm và sẽ tẩy chay thương hiệu sản phẩm trong nhiều năm nếu nhà sản xuất mắc lỗi.

nguoitieudung_nhat ban

Người tiêu dùng Nhật Bản thường đánh giá cao chất lượng sản phẩm của nội địa. Ảnh minh họa.

Hãng AFP đưa tin giới chức Nhật Bản đã thu hồi hàng trăm ngàn gói mì đông lạnh pasta vào giữa tháng 12/2014 sau khi một người tiêu dùng đã phát hiện một vật thể lạ bên trong sản phẩm.

Hãng thực phẩm đông lạnh Nissin, một đơn vị của mì ăn liền tiên phong Nissin Foods Holdings, đã đưa ra một cuộc thăm dò về việc "khiếu nại của khách hàng khi người này phát hiện một vật thể lạ bên trong sản phẩm và khẳng định nó là một phần cơ thể của con gián" trong một túi mì pasta đông lạnh.

Công ty tiến hành thu hồi khoảng 750.000 sản phẩm đang phân phối ở nhiều siêu thị trên khắp Nhật Bản, đại diện của hãng cho biết. Người này khẳng định việc thu hồi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến những sản phẩm đã xuất khẩu ra nước ngoài. "Chúng tôi đang sử dụng các loại rau đông lạnh để làm ra các sản phẩm này và có thể một phần cơ thể côn trùng đã vô tình dính với rau trong quá trình sản xuất", ông nói.

nguoitieudung_nhat ban 2

Một người phụ nữ đang mua sắm ở dãy hãng đông lạnh trong siêu thị ở Tokyo. Ảnh: AP.

Công ty đã tiến hành điều tra và làm sạch quy trình sản xuất để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, ông này từ chối tiết lộ nơi cung cấp các loại rau đông lạnh.

Theo báo cáo, sản phẩm được sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản. Nhiều chuyên gia đánh giá Nhật Bản là quốc gia có độ an toàn thực phẩm cao và nhận nhiều phản hồi tốt từ người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, một số thực phẩm đã phải thu hồi sẽ gặp nhiều khó khăn và bị xa lánh bởi người tiêu dùng trong nhiều năm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Lan Hương