Quyết tâm phòng chống và đẩy lùi nạn hàng nhái, hàng giả

(NTD) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà trung tâm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (GBC) đặt ra trong lễ công bố Quyết định thành lập do Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức vào sáng 22/9.

Thành lập trung tâm tư vấn, hỗ tợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu dựa trên những yêu cầu thết yếu của điều kiện kinh tế nứơc ta. Trên cơ sở các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đăng kí bản quyền thương hiệu, để bảo vệ sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp đó không bị làm giả, không trở thành hàng vi phạm thương hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ được trung tâm tư vấn, hỗ trợ về pháp luật, chính sách của Nhà nước, về thời cơ khi thực hiện các cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương,.., về công tác xây dựng, bảo vệ thương hiệu và đăng kí bản quyền, về đổi mới công nghệ trong sản xuất, liên kết cộng đồng trong công cuôc phòng chống hàng giả hàng nhái…

IMG_5167

Ông Lê Thế Bảo - Chủ tích Hiệp hội trao quà cho giám đốc trung tâm. (Ảnh: Lê Hoa)

Đa phần để làm giả một sản phẩm, hàng hóa, người ta đều dựa  theo tem nhãn, bao bì, cách thiết kế, trang trí, đặc trưng của doanh nghiệp sản xuất ra hàng hóa ấy. Chính vì thế việc thành lập trung tâm tư vấn này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được tình trạng bị nhái thương hiệu, cũng như đầy lùi nạn hàng nhái, hàng giả đang tràn lan trên thị trường.

Đề cao vai trò của trung tâm, ông Lê Thế Bảo chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam đã đề cao  mục đích thành lập trung tâm nhằm động viên doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, chú tâm nghiên cứu các giải pháp phòng chống hàng nhái, tích cực hợp tác với người tiêu dùng, hợp tác với các doanh nghiệp, các ban nghành liên quan trong việc bảo vệ thương hiệu. Ngoài ra, trung tâm còn thực hiện hiệm vụ kết nối doamh nghiệp trong quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho các doanh nghiệp.

IMG_5173

Ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp Hội phát biểu chúc mừng trung tâm đi vào hoạt động chính thức. (Ảnh: Lê Hoa)

Bà Trần Mai Khanh, giảm đốc trung tâm tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (GBC), cho biết, trong thời gian tới trung tâm sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong cách phân biệt hàng nhái hàng giả dựa trên tem nhãn, bao bì, đặc trưng, phân phối sản phẩm,...đông thời sẽ phối hợp các ban, ngành liên quan, kiểm tra hàng hóa tại nơi sản xuất.

Có thể nói, việc thành lập trung tâm sẽ là bước tiến của kinh tế Việt Nam trong chiến dịch chống hàng nhái hàng giả, hàng nhái, góp phần thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển lành mạnh.

Thông tin chi tiết mời bạn đọc xem thêm tại đây

H.Nam