Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hội nhập

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hội nhập

Diễn đàn doanh nghiệp 20/11/2020, 10:53

(CL&CS) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhấn mạnh, cần sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Nhà nước để giúp doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn hội nhập, hoàn thành mục tiêu chung là đưa sản phẩm hàng hóa của Việt Nam có chất lượng tốt hơn đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Yêu cầu mới đối với phát triển Hệ thống tiêu chuẩn Quốc gia ở Việt Nam

Yêu cầu mới đối với phát triển Hệ thống tiêu chuẩn Quốc gia ở Việt Nam

Hệ thống quản lý 13/10/2020, 14:23

(CL &CS) - Nhằm đáp ứng kịp thời sự phát triển không ngừng của sản xuất, kinh doanh, cũng như góp phần thuận lợi hóa thương mại trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với những hiệp định tự do thương mại thế hệ mới vừa được ký kết, cần có giải pháp cải tiến và nâng cao trình độ khoa học-công nghệ của hệ thống tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) nói chung, cũng như tăng cường hài hoà TCVN với các tiêu chuẩn quốc tế (TCQT), tiêu chuẩn khu vực (TCKV) ...

Xây dựng Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hội nhập quốc tế

Xây dựng Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp - Doanh nhân 20/08/2020, 16:03

(CL&CS) - Truy xuất nguồn gốc (TXNG) có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng, đời sống xã hội toàn dân nói chung.

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Thu giữ gần 900 lọ thuốc 'Đông y gia truyền đặc trị hôi miệng tam tiêu OV' không có nguồn gốc xuất xứ.

Bản tin Kinh tế Tiêu dùng: Thu giữ gần 900 lọ thuốc 'Đông y gia truyền đặc trị hôi miệng tam tiêu OV' không có nguồn gốc xuất xứ.

Dữ liệu cũ 19/07/2019, 20:35

(NTD) - Những thông tin chính: Đột kích Sài Gòn Square, thu giữ hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác các thương hiệu; Nhiều ngân hàng tăng lãi suất thẻ tín dụng; IMF dự báo Việt Nam tăng trưởng GDP 2019 đạt 6,5%; Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh gần 1 tỷ USD; Thái Nguyên: Thu giữ gần 900 lọ thuốc "Đông y gia truyền đặc trị hôi miệng tam tiêu OV" không có nguồn gốc xuất xứ.

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Dịch vụ đổi tiền lẻ bị cấm nhưng vẫn hoạt động nhộn nhịp trên mạng xã hội

Bản tin Kinh tế tiêu dùng: Dịch vụ đổi tiền lẻ bị cấm nhưng vẫn hoạt động nhộn nhịp trên mạng xã hội

Media chất lượng & cuộc sống 04/01/2019, 21:38

(NTD) - Giảm một số mức thu phí an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm nhập khẩu; Công bố tiêu chuẩn kỹ thuật trong nhãn dán năng lượng cho đèn LED; Bộ NN&PTNT ban hành quy chuẩn quốc gia về chợ đầu mối; Dịch vụ đổi tiền lẻ bị cấm nhưng vẫn hoạt động nhộn nhịp trên mạng xã hội.

GMP: Nguyên tắc hội nhập quốc tế hay làm khó doanh nghiệp?

GMP: Nguyên tắc hội nhập quốc tế hay làm khó doanh nghiệp?

Dữ liệu cũ 03/12/2018, 07:57

(NTD) - Chỉ còn gần 1 năm nữa (tức ngày 1/7/2019), các cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ phải áp dụng Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo dướng dẫn của Bộ Y tế được quy định tại Khoản 3, Điều 28, Nghị định 15/2018/NĐ-CP. Nhiều người thắc mắc, GMP có thực sự làm khó các doanh nghiệp hay là điều kiện cần để hội nhập quốc tế?

Ô tô VINFAST được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Liên minh Châu Âu

Ô tô VINFAST được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Liên minh Châu Âu

Dữ liệu cũ 02/04/2018, 17:48

(NTD) - Hai mẫu ô tô Sedan và SUV do VinFast sản xuất sẽ được bảo hộ kiểu dáng tại 28 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu, theo hiệu lực của văn bằng được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) cấp. Việc chủ động đăng ký và được quốc tế bảo hộ trước khi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy tầm vóc, tốc độ và sự chuyên nghiệp của thương hiệu ô tô Việt - Vinfast khi hội nhập thị trường thế giới.

Viết tiếp bài “Chiêu” ăn gian trọng lượng hàng hóa tinh vi của doanh nghiệp: Các công ty “ăn gian trọng lượng” thách thức người tiêu dùng

Viết tiếp bài “Chiêu” ăn gian trọng lượng hàng hóa tinh vi của doanh nghiệp: Các công ty “ăn gian trọng lượng” thách thức người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 21/06/2016, 15:52

(NTD) - "Nhập về thế nào thì bán ra thế đó! Mua ở đâu ra đó mà hỏi!" là câu trả lời của các công ty nhập khẩu và phân phối sản phẩm rong biển Bijiang “ăn gian” trọng lượng mà Báo Người Tiêu Dùng đã phản ánh trong số báo 232.

 Triển lãm Vietbuild - “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”

Triển lãm Vietbuild - “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao”

Dữ liệu cũ 13/11/2015, 14:00

(NTD) - Ngày 12/11 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Hiệp hội Bất Động sản Việt Nam, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, và Ban Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng Vietbuild tổ chức Hội thảo sản phẩm mới – công nghệ mới tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng - bất động sản trong hội nhập và phát triển.

Elig Brakes – Chuyển động không ngừng, hội nhập cùng thị trường Quốc tế

Elig Brakes – Chuyển động không ngừng, hội nhập cùng thị trường Quốc tế

Hệ thống quản lý 24/11/2014, 13:37

(NTD) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay, để có thể đứng vững, đủ sức cạnh tranh và khẳng định thương hiệu uy tín thì nhà sản xuất phải là những người mang trong mình tâm huyết “nhào nặn” ra những sản phẩm phải mang tính ưu việt và tính trách nhiệm xã hội cao.

Tôn vinh thương hiệu, sản phẩm Việt chất lượng cao

Tôn vinh thương hiệu, sản phẩm Việt chất lượng cao

Vấn đề liên quan 19/02/2014, 15:05

Chương trình “Thương hiệu phát triển bền vững và sản phẩm chất lượng cao Việt Nam năm 2013” sẽ biểu dương và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các thương hiệu tiêu biểu tại Nhà hát lớn TP Hà Nội ngày 20/4/2014. Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm biểu dương và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các thương hiệu tiêu biểu; hướng tới mục tiêu khích lệ, động viên các đơn vị gia tăng sản lượng trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ đời sống, tăng trưởng kinh tế và hội nhập Quốc tế. Chương trình cũng là nơi vinh danh các cá nhân, thương hiệu, sản phẩm uy tín luôn nỗ lực lưu giữ và phát huy những thương hiệu mang đậm nét văn hóa truyền thống cũng như phát triển ổn định, bền vững.