Sim Vinaphone chính chủ “bỗng nhiên” bị nhà mạng thông báo tranh chấp!

(NTD) - Sau khi làm thủ tục theo quy định của phòng giao dịch Vinaphone chi nhánh Hải Phòng để chuyển nhượng quyền sở hữu số thuê bao 01256838888 (nay là 0856838888) của chị B.T.Y.N cho anh Nguyễn Anh Tuấn được 3 ngày thì bỗng nhiên, Vinaphone thông báo là sim này bị tranh chấp.

Vừa qua, báo Người tiêu dùng nhận được đơn khiếu nại của anh Nguyễn Anh Tuấn (địa chỉ: Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng) về việc sim Vinaphone chính chủ của anh đang sử dụng bỗng nhiên bị thông báo tranh chấp.

anh vina 3
Đơn khiếu nại của anh Nguyễn Anh Tuấn.

“Vào ngày 13/06/2018 tôi có mua số sim 01256838888 nay là (0856838888) của chị B.T.Y.N. Giao dịch được thực hiện tại của hàng Vinaphone Hải Phòng, địa chỉ số 4 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng do giao dịch viên H.T.G. làm thủ tục chuyển quyền sở hữu. Ngày 14/06/2018 tôi đến của hàng Vinaphone bưu điện Vạn Mỹ để chuyển sang sử dụng trả sau. Tuy nhiên, tôi sử được 3 ngày thì Vinaphone Hải Phòng thông báo với tôi là sim bị tranh chấp, yêu cầu khóa 2 chiều để giải quyết khiếu nại”, anh Tuấn cho biết .

Ngày 14/08/2018 anh Tuấn được mời đến Bộ phận khiếu nại Vinaphone Hải Phòng để giải quyết số thuê bao trên, Vinaphone đưa ra hướng giải quyết  là đưa về chủ cũ và anh Tuấn không có quyền cam thiệp, mặc dù anh Tuấn đưa ra các hồ sơ liên quan đến quyền sở hữu nhưng Vinaphone Hải Phòng không thực hiện. Anh Tuấn không đồng ý cách giải quyết đó và yêu cầu khóa sim để tìm hướng giải quyết.

anh vina 4
Đơn khiếu nại Vinaphone của anh Tuấn.

Tại buổi làm việc trên bộ phận Giải quyết khiếu nại của Vinaphone Hải Phòng đã thông báo cho anh Tuấn biết sẽ đề nghị vinaphone khóa máy trong thời gian tối đa một tháng để anh Tuấn làm các thủ tục bảo vệ quyền lợi của mình, sau một tháng Vinaphone sẽ thực hiện chuyển tên đúng chủ.

Sự việc xảy ra khiến anh Tuấn vô cùng bối rối và lo lắng. Bởi lẽ, sau khi thuận mua, vừa bán, cả hai bên đã giao dịch thành công số sim này tại chi nhánh Vinaphone Hải Phòng. Đồng nghĩa, hiện tại, anh Tuấn là chủ sở hữu hợp pháp của số sim nêu trên.

Trước sự việc này, PV đã tìm hiểu quy trình chuyển quyền sở hữu sim chính chủ để đưa ra góc nhìn cụ thể hơn.

Theo quy định của Vinaphne trong trường hợp muốn sang tên chính chủ, cả hai người chủ cũ và chủ mới phải đến văn phòng, chi nhánh của Vinaphone để làm thủ tục. Cụ thể, thủ tục đầu tiên là cả hai sẽ phải xuất trình giấy tờ như: CMND, thẻ căn cước, hộ chiếu (nếu là người nước ngoài), visa... Đối với các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp phải xuất trình giấy phép kinh doanh/Giấy thành lập cơ quan tổ chức, giấy giới thiệu và CMND/Hộ chiếu.

Sau đó, chủ mới sẽ phải chụp ảnh chân dung và ký một số văn bản là hoàn thành. Quản lý của chi nhánh này khẳng định: “Nếu cả hai người chủ cũ và chủ mới không đến cùng một lúc, cùng một địa điểm chắc chắn sẽ không thể sang tên chính chủ được”.

Tuy nhiên, việc thay đổi thông tin thuê bao trả trước, chuyển đổi chủ sở hữu sẽ xảy ra một số vấn đề như: người chủ cũ đi nước ngoài, đã mất hoặc có 1 lý do nào đó không thể đến cùng người chủ mới. Đại diện chi nhánh Vinaphone tái khẳng định: “Bất kỳ lý do gì đều không thể sang tên được. Trừ trường hợp, người chủ mới đến chi nhánh mà em đăng ký, đăng ký lại thì được. Còn nếu em đăng ký chuyển đổi chủ sở hữu sim Vinaphone ở một chi nhánh khác, bắt buộc cả hai người phải đến”.

Như vậy quy định đã rõ ràng, tại sao giao dịch viên tại Vinaphone Hải Phòng  tại số 4 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng lại không nắm rõ quy định hay cố tình làm sai? Sự việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Liên quan đến sự việc này, PV báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Vinaphone để tìm hiểu sự việc.

Đại diện Vinaphone, ông Cao Thế Hưng - Ban Nghiên cứu Thị trường và Phát triển dịch vụ cho biết: “Vinaphone Hải Phòng đã làm việc, sơ bộ trao đổi với anh Tuấn  phương án đàm phán khắc phục hậu quả là đổi số khác tương ứng cho anh ấy sau ba ngày.”

Như vậy, sự việc được Vinaphone và khách hàng Nguyễn Anh Tuấn đang trong quá trình giải quyết. Sau khi nhận được kết quả giải quyết cuối cùng của phía nhà mạng, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc kỳ tiếp theo!

Thanh Bình