Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Dữ liệu cũ
Thứ năm, 01/10/2020, 10:03 AM

Singapore Airlines biến chuyên cơ A380 thành một nhà hàng cao cấp

(CL&CS) - Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) vừa công bố một loạt các dịch vụ mới cho người hâm mộ hàng không khi họ tìm kiếm các nguồn thu nhập mới trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hạn chế các hoạt động du lịch quốc tế.

Hãng hàng không này, từng nhận được giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới" trong nhiều năm qua. Theo hãng này, họ sẽ giới thiệu dịch vụ nhà hàng vào tháng 10 cho những ai muốn dùng bữa trên chiếc máy bay Airbus A380 dưới mặt đất, chiếc máy bay chở khách lớn nhất. Trước đó, hãng cũng đã xem xét về ý tưởng vận hành "các chuyến bay không điểm đến", tuy nhiên họ đã loại bỏ khái niệm này sau khi cân nhắc cẩn thận.

Các hãng hàng không khác tại châu Á như All Nippon Airways của Nhật Bản, Eva Air của Đài Loan và Qantas của Úc hiện cũng đang cung cấp các chuyến bay “không điểm đến” với mục đích tìm kiếm nguồn thu nhập mới khi nhiều biên giới quốc tế vẫn còn đóng cửa đối với hoạt động du lịch. Thai Airways cũng đã khai trương một nhà hàng pop-up theo chủ đề hàng không tại trụ sở chính của mình ở Bangkok.

https___s3-ap-northeast-1.amazonaws.com_psh-ex-ftn
Các chuyên gia nếm rượu sẽ phục vụ thực khách dùng bữa trên máy bay và sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn.

Singapore Airlines và công ty con của họ, SilkAir, đã khôi phục lại các đường bay đến Johannesburg, Phnom Penh, Surabaya và Đài Bắc trong tháng này, và sẽ tiếp tục duy trìcác tuyến bay này trong tháng 10 và 11. Đến cuối tháng 11, họ hy vọng sức chứa hành khách của mình sẽ đạt khoảng 11% so với trước thời điểm xảy dịch Covid-19.

SIA đã sử dụng chiếc máy bay A380 cho các tuyến bay đường dài đến các địa điểm như London. Với việc thực hiện các kỳ nghỉ để đến các địa điểm xa xôi hiện là một thứ xa xỉ, hãng này đã sử dụng chiếc máy bay siêu lớn của mình cung cấp cho khách hàng một số trải nghiệm của việc di chuyển bằng đường hàng không nhưng ở dưới mặt đất.

Các chuyên gia nếm rượu sẽ phục vụ thực khách dùng bữa trên máy bay và sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn. Khách hàng cũng sẽ nhận được thức uống có cồn miễn phí và có thể đăng ký các chuyến tham quan giới hạn của A380 trước khi dùng bữa trưa.

Chiếc siêu máy bay hai tầng của SIA sẽ tiếp đón thực khách tại sân bay Changi củaSingapore và họ có thể trả tiền để ăn trong khoang mà họ đã chọn và tận hưởng mức độ dịch vụ tương xứng. Hiện tại thì SIA vẫn không tiết lộ cơ cấu giá cả cho các dịch vụ của mình.

Giám đốc điều hành của hãng Goh Choon Phong, đã nói rằng: “Với việc Covid-19 đã làm giảm đáng kể số lượng chuyến bay do Tập đoàn SIA khai thác, thì chúng tôi đã quyết định thiết kế các hoạt động độc đáo để cho phép chúng tôi có thể tiếp tục tương tác với khách hàng của mình trong thời gian này”.

Trong ba tháng tính đến cuối tháng 6, công ty báo cáo khoản lỗ ròng 1,12 tỷ SGD (810 triệu USD), so với mức lãi 111 triệu SGD vào một năm trước đó. Mới đây thì hãng thông báo đã cắt giảm 4.300 vị trí do nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không sụt giảm.

Họ đã cho biết rằng họ sẽ huy động được tới 15 tỷ SGD thông qua việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi, được hỗ trợ bởi cổ đông lớn nhất của họ và công ty đầu tư nhà nước Temasek của Singapore. Hơn thế nữa, họ cũng sẽ khai thác thêm "các phương tiện bổ sung để tăng cường thanh khoản khi cần thiết”.

SIA cũng đang thực hiện các sáng kiến ​​khác như cung cấp các chuyến tham quan hậu trường tại các cơ sở đào tạo của mình vào tháng 11, với nhóm khách hàng mục tiêu là các gia đình. Khách tham quan sẽ được tìm hiểu về lịch sử hoạt động hơn 70 năm của SIA, đồng thời có cơ hội gặp gỡ các phi công và tiếp viên, cũng như tìm hiểu về quá trình đào tạo mà nhân viên của công ty phải trải qua trước khi được chính thức đảm nhận công việc. Thêm vào đó, SIA cũng sẽ tuyển chọn và bày bán các bữa ăn phổ biến nhất đã được phục vụ trên các chuyến bay của mình cho khách tham quan.

Hãng cũng đang cung cấp và giao các suất ăn trên máy bay đến tận nhà của người tiêu dùng. Họ sẽ được phép chọn những bữa ăn từ thực đơn đồ ăn và thức uống thường được cung cấp trên các khoang hạng nhất và hạng thương gia của SIA.

Lê Thuận

Bình luận

Nổi bật

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:45

(CL&CS) - Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:43

(CL&CS) - Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu thế giới, vì vậy nó được ví như “sát thủ thầm lặng”.

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:37

(CL&CS) - Vừa qua có thông tin các tiểu thương tại chợ Gò Đen (Long An) khiếu nại Quản lý chợ này tính giá cao trên trời đối với các sạp thuê tại đây. Thực tế qua xác minh có nhiều thông tin chưa chính xác.