Singapore Airlines đưa tiếp viên vào bệnh viện làm việc

(CL&CS) - 30 tiếp viên của Singapore Airlines bắt đầu làm việc trong tuần này tại Bệnh viện Khoo Teck Puat như là “các đại sứ chăm sóc”. Họ sẽ phục vụ ở văn phòng và khu vực ít có nguy cơ lây nhiễm, làm việc chín tiếng mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần từ tuần tới. Họ cũng tham gia các ca trực đêm.

CareAmbassadors
Các tiếp viên của Singapore Airlines sẽ làm việc tại các bệnh viện Singapore như là "đại sứ chăm sóc". Trong khi đó, toàn bộ 17.500 nhân viên của ngành hàng không nước này sẽ được đào tạo lại. (Ảnh: Khoo Teck Puat Hospital) 

SIA nói các tiếp viên đã có các kinh nghiệm first aid và sẽ được đào tạo thêm năm ngày về an toàn và các biện pháp kiểm soát lây nhiễm. Trong khi đó, phía bệnh viện nói những hỗ trợ từ các đại sứ chăm sóc sẽ giúp bệnh viện dành nguồn lực để chữa trị các bệnh nhân nguy kịch và Covid-19. 

Sẽ có khoảng 300 tiếp viên của SIA tham gia chương trình “đại sứ chăm sóc” này sau khi SIA hủy đến 96% số chuyến bay do ảnh hưởng của dịch viêm phổi. Các tiếp viên sẽ làm việc tại các bệnh viện ở Singapore trong ba tháng. 

Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ Scoot cũng gửi đến 1.900 nhân viên phi hành đoàn tham gia các khóa tái đào tạo về quản trị, kỹ thuật, tâm lý, quản lý mệt mỏi…

Có đến 17.500 nhân viên của SIA, Scoot, SIA Engineering, công ty suất ăn Sats và các công ty dịch vụ mặt đất sẽ tham gia các khóa tái đào tạo trong thời gian ngành hàng không tạm dừng hoạt động vì Covid-19. Các chương trình này được hỗ trợ từ ba gói kích thích kinh tế Unity, Resilience và Solidarity trị giá 60,1 tỷ SGD chính phủ Singapore công bố trong hơn hai tháng qua.

Ricky Hồ