Vụ nước bẩn chung cư Thăng Long: Chủ đầu tư đùn đẩy trách nhiệm?

Ban quản lý thông báo lý do sự cố mất nước là bởi không được cung cấp đủ nước. Thế nhưng, Công ty KDNS Hoàng Mai đã khẳng định lỗi là ở chủ đầu tư.

Liên quan đến sự cố mất nước đột ngột ngày 6/4/2015 tại khu chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ban quản lý tòa nhà đã có thông báo tới các cư dân.

Theo nội dung thông báo này, Ban quản lý khẳng định nguyên nhân của sự cố là bởi đường cấp nước do Công ty nước sạch Hoàng Mai không cung cấp đủ nước sinh hoạt.

FB_IMG_1428578430275

Thông báo của Ban quản lý cho rằng, nguyên nhân là do không được cấp đủ nước

Tuy nhiên, ngày 7/4/2015, Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch (KDNS) Hoàng Mai đã có công văn số 165/KDNS-HM gửi Công ty Cổ phần May Thăng Long về viêc cấp nước khu chung cư 250 Minh Khai – Hà Nội.

Trong công văn nêu rõ, sau khi cử cán bộ đến thực tế tại hiện trường, phối hợp cùng Ban quản lý tòa nhà để phối hợp kiểm tra và tìm nguyên nhân gây ra sự việc mất nước. Dưới sự chứng kiến của các bên gồm Ban quản trị lâm thời tòa nhà A2-A3, Ban quản lý tòa nhà – Công ty CP May Thăng Long, dân cư khu chung cư, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai tiến hành kiểm tra hệ thống tổng thể hệ thống cấp nước khu chung cư. Kết quả cho thấy, nguyên nhân của sự cố mất nước “là do van DN100 sau cụm đồng hồ tổng thuộc quản lý của chủ đầu tư đã bị hỏng”.

Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai khẳng định, nguồn nước cung cấp qua đồng hồ tổng do Xí nghiệp quản lý đảm bảo tốt về chất lượng và lưu lượng nước.

Bên cạnh đó, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai cũng chỉ rõ những vấn đề trong khâu quản lý bể nước của chủ đầu tư. Cụ thể: “Trên nóc 02 bể ngầm chứa nước sạch sinh hoạt cho tòa nhà A2-A3 có: phế thải, rác thải, vệ sinh ngoại cảnh khu vực xung quanh bể chứa không đảm bảo an toàn cho nguồn nước sinh hoạt và ăn uống, đồng thời không có lưới chắn côn trùng tại nắp bể”.

FB_IMG_1428578368455

Công văn của Xí nghiệp KDNS chỉ ra nhiều sai sót của chủ đầu tư

Với hàng loạt những sai sót trong quá trình quản lý hệ thống bể nước ngầm trên, Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai đã đề nghị Công ty CP May Thăng Long lắp đặt tấm lưới côn trùng, dọn toàn bộ rác thải trên nóc 02 bể ngầm, đảm bảo vệ sinh môi trường cho khu vực bể chứa nước trước ngày 10/4/2015. Đồng thời, phải thau rửa 02 bể ngầm, các bể mái của tòa nhà và có phương án khử trùng bể chứa để đảm bảo chất lượng nguồn nước. Việc thau rửa phải thực hiện xong trước ngày 15/4/2015 và có sự chứng kiến của Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai.

Đến ngày 15/4, nếu các công việc trên chưa được thực hiện, Xí nghiệp KDNS sẽ tạm dừng cấp nước vào bể chứa. Việc tiếp nhận nước sau đồng hồ tổng và cung cấp đến các hộ dân do phía Công ty CP May Thăng Long thực hiện.

Tuy nhiên, đến thời điểm 20h tối 9/4, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Đỗ Quang Bình – Trưởng Ban đại diện lâm thời chung cư Thăng Long Garden cho biết: “Hiện trạng nắp bể vẫn còn nguyên so với mọi hôm, chủ đầu tư chưa hề cho xây dựng hệ thống lưới chắn côn trùng như yêu cầu của Xí nghiệp KDNS Hoàng Mai. Do cư dân phản đối gay gắt quá nên họ đã cho thau rửa 02 bể ngầm, còn hệ thống bể trên mái thì hứa sẽ có kế hoạch thau rửa trong vài hôm nữa”.

Theo Người Đưa Tin

Thông tin mới nhất về khiếu nại mời bạn đọc xem thêm tại đây