Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Media chất lượng & cuộc sống
Chủ nhật, 06/12/2020, 19:59 PM

Xuất khẩu rau quả giảm trong 11 tháng đầu năm 2020

(CL&CS) - Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công thương), trong 11 tháng năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,01 tỷ USD, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, xuất khẩu hàng rau quả tháng 11/2020 đạt 280 triệu USD, tăng 15,7% so với tháng 10/2020, nhưng giảm 6,7% so với tháng 11/2019. Trong 11 tháng năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,01 tỷ USD, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm 2019, chiếm 1,2% trong tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, giảm 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2019.

Quả là chủng loại xuất khẩu chính trong cơ cấu hàng rau quả trong tháng 10 và 10 tháng năm 2020. Quả thanh long là chủng loại xuất khẩu chủ lực, đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng của chủng loại quả nói riêng và hàng rau quả nói chung. Tỷ trọng xuất khẩu quả thanh long trong 10 tháng năm 2020 chiếm 51,9% tổng trị giá xuất khẩu chủng loại quả, chiếm 35,2% tổng trị giá xuất khẩu hàng rau quả. Trị giá xuất khẩu quả thanh long trong tháng 10/2020 đạt 69,2 triệu USD, giảm 38,4% so với tháng 10/2019. Trong 10 tháng năm 2020, xuất khẩu quả thanh long đạt 961,4 triệu USD, giảm 10,8% so với cùng kỳ năm 2019. Xuất khẩu thanh long giảm mạnh đã ảnh hưởng tới toàn ngành hàng rau quả xuất khẩu.

Sản phẩm chế biến là chủng loại tăng trưởng liên tục, bất chấp đại dịch COVID-19, nhưng tỷ trọng xuất khẩu chủng loại này vẫn còn thấp trong cơ cấu hàng rau quả, nên mức tăng không bù đắp được mức giảm của các chủng loại khác, đặc biệt là chủng loại quả.

Xuất khẩu hàng rau quả trong tháng cuối năm 2020 và tháng đầu năm 2021 có nhiều triển vọng tăng trưởng nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc vào thời điểm mùa lễ hội và dịp Tết Nguyên đán đang tới gần. 

Vân Thư

Bình luận

Nổi bật

Tôn vinh 30 thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020

Tôn vinh 30 thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/01/2021, 13:30

(CL&CS) - Ngày 21/1 tại TP.HCM, Sở Công thương thành phố đã phối hợp cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức “ Giải thưởng Thương Hiệu Vàng TP.HCM” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, tiêu biểu.

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Thủ tướng chỉ thị tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Thủ tướng chỉ thị tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/01/2021, 06:48

(CL&CS) - Những thông tin chính:Thủ tướng chỉ thị tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí; Giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, người dùng cẩn trọng với bánh kẹo ‘handmade’.

Hơn 130 loài hoa phục vụ đường hoa Nguyễn Huệ cho Tết Tân Sửu

Hơn 130 loài hoa phục vụ đường hoa Nguyễn Huệ cho Tết Tân Sửu

sự kiện🞄Thứ tư, 20/01/2021, 16:00

(CL&CS) - Đây là thông tin được đại diện Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist Group) công bố trong buổi họp báo ngày 19/1.