Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Thứ năm, 20/07/2017, 11:13 AM

Đại hội cổ đông lần 2 của Bánh kẹo Hải Hà lại thất bại

(NTD) – Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà (Haihaco - mã CK: HHC) vừa công bố báo cáo kết quả tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2017, lần thứ 2.

Ngày 14/7, Haihaco đã tổ chức lại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 tại Hội trường công ty (25 Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuy nhiên, đại hội lần này tiếp tục không thành công, dù tỷ lệ cổ đông dự họp gần 60% do 88% cổ phần thuộc về các cổ đông có mặt và được ủy quyền tại phiên họp phủ quyết tại Đại hội.

Trước đó, trong phiên họp thường niên lần thứ nhất cũng thất bại khi hơn 60% số cổ phần do các cổ đông đại diện bỏ phiếu không được hội đồng thông qua. Trong khi đa phần các doanh nghiệp đều đã hoàn tất phiên họp thường niên thì Bánh kẹo Hải Hà vẫn chưa thể tổ chức, điều này khiến kế hoạch kinh doanh năm 2017, phương án thù lao của nhân sự quản lý, kế hoạch chia cổ tức... bị bỏ ngỏ.

b1(8)
Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà lại tổ chức không thành công Đại hội đồng Cổ đông 2017, lần 2. Ảnh: Minh họa.

Các chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán nhận định, cổ đông mới của Bánh kẹo Hải Hà đủ điều kiện đề cử nhân sự vào hội đồng quản trị và ban điều hành (theo quy định là sở hữu cổ phần trên 6 tháng). Do đó, động thái phủ quyết chương trình Đại hội trong 2 lần tổ chức có thể do số cổ đông mới kéo dài thời gian và tạo áp lực với ban điều hành.

Mặt khác, toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp bánh kẹo này vẫn được chi phối bởi ban lãnh đạo cũ, do vậy có thể xuất hiện mâu thuẫn trong việc hoạch định chiến lược. Năm 2017, theo tài liệu phiên họp thường niên, ban lãnh đạo Bánh kẹo Hải Hà nhận định, vì sự cạnh tranh giữa các nước trong khu vực nên thị trường sẽ có nhiều khó khăn khi sức mua của người tiêu dùng được dự báo yếu.  

Trải qua hơn 55 năm phát triển, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà có vốn điều lệ hơn 327 tỷ đồng. Thời gian tới, Công ty bánh kẹo Hải hà đặt ra kế hoạch kinh doanh gần như không tăng trưởng so với thực hiện năm 2016 với 890 tỷ đồng doanh thu và 42 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. 

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025

Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Ngày 30/9/2020, Cục xúc tiến thương mại (XTTM) và Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone cam kết cùng nhau hợp tác nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại giai đoạn 2020 -2025.

Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Shopee tiếp tục phát huy các sáng kiến của mình để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán lẻ ra mắt, mở rộng quy mô và gặt hái những thành công trên nền tảng online, thông qua sự kiện 10.10 ngày sale thương hiệu hằng năm của Shopee.

Công ty Điện lực Hà Nam thực thi văn hóa doanh nghiệp  làm nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững

Công ty Điện lực Hà Nam thực thi văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Xác định, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị, phát triển doanh nghiệp bền vững, Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa cơ quan, đơn vị. Đó là văn hóa làm gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo; văn hóa giao tiếp, ứng xử; văn hóa trong triển khai các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất và các hoạt động an sinh xã hội…