Máy bay rơi ở Pháp: 'Mọi chuyện quá nhanh, phi công không kịp kêu cứu'

Báo Anh Independent dẫn lời các quan chức hàng không Pháp bác bỏ những thông tin cho rằng trước khi máy bay rơi, phi công đã gọi điện cầu cứu khẩn cấp.

Phi công của chiếc máy bay Airbus A320 số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings thuộc hãng hàng không lớn Lufthansa của Đức đã không hề chuyển đi bất kỳ dấu hiệu cầu cứu khẩn cấp nào trước khi chiếc máy bay gặp nạn tại miền Nam nước Pháp, trên ngọn núi có độ cao 9.000ft.

Tất cả 144 hàng khách và sáu người trong phi hành đoàn cho đến nay được cho là đã thiệt mạng. Không có bất kì dấu hiệu nào của sự sống.

cuuho1upqa_guny
 Lực lượng cứu hộ và Hiến binh Pháp tập trung ở Seyne (Ảnh: AFP)

Phát biểu vào trưa cùng ngày máy bay gặp nạn, các quan chức hàng không của Pháp đã bác bỏ thông tin trước đó, cho rằng chiếc máy bay đã phát tín hiệu "mayday, mayday, mayday" (tín hiệu cầu cứu khẩn cấp - NV).

Họ cho biết thêm các tín hiệu cuối cùng phát ra từ buồn lái của chiếc máy bay vào lúc 10:47 phút sáng (giờ địa phương) thực tế là tín hiệu từ trạm kiểm soát không lưu Pháp phát ra khi chiếc máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

Điều này nghĩa là, dù chưa biết điều gì xảy ra với máy bay, nhưng có thể thấy sự cố đã xảy ra quá nhanh đến mức phi hành đoàn không kịp trở tay - liên hệ cầu cứu với bộ phận điều khiển không lưu từ mặt đất.

maybayeqol_cbdp

Trực thăng cứu hộ tiếp cận hiện trường vu tai nạn (Ảnh: Reuters)

Chuyến bay 4U9525 biến mất khỏi màn hình radar 46 phút sau khi cất cánh từ Barcelona. Các quan chức Pháp cho rằng các mảnh vỡ đã được tìm thấy trên độ cao 961m,  trải dài trong phạm vi khoảng 2km vuông trên sườn núi Alpes, cách địa điểm máy bay mất tín hiệu khoảng 7km. 

Trước đó, Đài truyền hình BFFM (Pháp) đã phỏng vấn được anh Sebasstien Giroux, người tận mắt chứng kiến những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings khi chiếc này đang rơi. 

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Theo Đại Thắng / Phap luật. TPHCM