Nữ hành khách làm loạn sân bay bị cấm bay 12 tháng

(NTD) – Ngày 24/8/2019, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền khi có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Cụ thể, nữ hành khách Lê Thị Hiền bị cấm bay từ ngày 27/8/2019 đến hết 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

kk
Nữ hành khách gây náo loạn ở sân bay

Theo quyết định của Cục Hàng không, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Hiền trong thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 22/8/2019, trên mạng xã hội lan truyền 2 đoạn clip ghi lại những hình ảnh về một nữ hành khách đi cùng con nhỏ chửi bới nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines ở quầy làm thủ tục hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, sự việc trên xảy ra trong ngày 11/8/2019, hành khách Lê Thị Hiền đi chuyến bay VN248 từ TP HCM đến Hà Nội. Khi làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình bà (3 người) đã gửi 4 kiện hành lý với khối lượng 57 kg, đủ tiêu chuẩn miễn cước tối đa là 60 kg.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách này sau đó muốn gửi thêm một valy 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay. Sau đó, bà Hiền đã đồng ý xách tay hành lý lên máy bay nhưng khi qua cửa an ninh soi chiếu, bà đã làm mất thẻ lên máy bay và phải trở lại quầy làm thủ tục để in lại thẻ.

Tại đây, bà Hiền đã lăng mạ, xúc phạm nhân viên hàng không và to tiếng với lực lượng an ninh. Khi bị mời về làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục chống đối, xô đẩy và gây thương tích với một nhân viên an ninh.

Cảng vụ hàng không miền Nam đã quyết định chuyển giao vụ này cho Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý theo thẩm quyền. Nhà chức trách ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng với hành khách về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng. Tuy nhiên, mức phạt này đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Bà Lê Thị Hiền (quê ở Thanh Hóa), mang hàm đại úy, là cán bộ xử lý hành chính của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh thuộc Công an quận Đống Đa, Hà Nội.

Cũng liên quan đến sự việc này, thông tin tới báo chí, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Tp.Hà Nội cho biết, đã nắm được sự việc và yêu cầu đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền. Theo ông Khương, hành động và cách ứng xử của Đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Trong ngành công an có những quy định về xử lý cán bộ, cả về mặt ứng xử, tùy theo mức độ vi phạm để xử lý khách quan, công tâm.

Hồng Liên