Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Thứ sáu, 04/12/2020, 11:04 AM

Xuất khẩu dệt may giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục

(CL&CS) - Theo báo cáo của Bộ Công thương, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc 11 tháng ước đạt 26,73 tỷ USD, giảm 10,5% so với cùng kỳ.

Tính chung 11 tháng năm 2020, vải dệt từ sợi tự nhiên ước đạt 612,6 triệu m2, tăng 6,3%; sản xuất vải dệt từ sợi tổng hợp và sợi nhân tạo ước đạt 855,7 triệu m2, giảm 9,4%; quần áo mặc thường ước đạt 4.043,3 triệu cái, giảm 5,3% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc 11 tháng ước đạt 26,73 tỷ USD, giảm 10,5% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu vải mành, vải kỹ thuật khác ước đạt 400 triệu USD, giảm 26,8% so với cùng kỳ; xuất khẩu xơ, sợi dệt các loại ước đạt 3,29 tỷ USD, giảm 13,5% so với cùng kỳ. Đây là lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục.

Bộ Công thương cũng cho biết, thời gian quan các doanh nghiệp trong ngành đã nhanh chóng tiến hành triển khai thúc đẩy chuyển đổi nhanh kết cấu mặt hàng truyền thống sang mặt hàng có khả năng thích ứng nhanh như chuyển từ mặt hàng veston cao cấp, sơ mi cao cấp... sang đồ bảo hộ lao động, may đồ dệt kim, sơ mi truyền thống để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh nên mức giảm của dệt may Việt Nam không lớn như các quốc gia khác.

Bộ Công thương vừa công bố báo cáo về tình hình hoạt động công nghiệp và thương mại tháng 11 và 11 tháng năm 2020, do dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại thị trường Mỹ và một số nước châu Âu đã khiến cho tình hình sản xuất, xuất khẩu ngành dệt may, da giày gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt đơn hàng xuất khẩu cuối năm. 

Trong thời gian tới, ngành dệt may cần chú trọng hơn đến phát triển thị trường nội địa để bảo đảm bền vững hơn cho sản xuất kinh doanh dài hạn. Đồng thời, ngành cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Việt Nam, liên kết chuỗi cung ứng, phát triển công nghiệp phụ trợ. Đổi mới, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp trong tình hình mới, tăng cường chuyển đổi số trong quản lý, vận hành doanh nghiệp. Tiếp tục tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do, phát triển, mở rộng ngành sản xuất nguyên liệu, tăng tỷ lệ giá trị gia tăng, chủ động hơn trong chuỗi cung ứng.

Vân Thư

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng phát hiện kho hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đà Nẵng phát hiện kho hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/01/2021, 08:09

(CL&CS) - Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Liên Chiểu tạm giữ hơn 1.300 đôi giày dép các loại có nhãn mác in chữ nước ngoài, không nguồn gốc xuất xứ

Dược phẩm Tâm Bình - 10 năm vững bền thương hiệu

Dược phẩm Tâm Bình - 10 năm vững bền thương hiệu

sự kiện🞄Thứ tư, 20/01/2021, 12:54

(CL&CS) - Ngày 13/12/2010, Dược phẩm Tâm Bình chính thức ghi tên trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Trải qua nhiều khó khăn, Tâm Bình vẫn luôn đứng vững, là thương hiệu Dược phẩm uy tín, được đông đảo người dân tin dùng.

Giá thịt heo dịp Tết Tân Sửu có tăng nhưng sẽ không gây “sốc” như năm 2020

Giá thịt heo dịp Tết Tân Sửu có tăng nhưng sẽ không gây “sốc” như năm 2020

sự kiện🞄Thứ ba, 19/01/2021, 22:19

(CL&CS) - Đây là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trọng, phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) liên quan đến giá thịt heo dịp tết Tân Sửu 2021.