Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Thứ hai, 02/03/2020, 12:45 PM

Cổ phiếu của Sabeco mất 30,3% sau Tết Nguyên đán

(NTD) - Cổ phiếu SAB của Sabeco là một trong những mã chứng khoán giảm giá mạnh nhất tại sàn HOSE từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Cổ phiếu SAB để giảm 30,3%, vốn hóa bốc hơi 45.210 tỷ đồng.

Sabeco
Các quán nhậu rơi vào tỉnh cảnh ế ẩm do Nghị định 100 và dịch Covid-19 đã khiến cổ phiếu SAB của Sabeco giảm rất sâu 30,3% chỉ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Các mã chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giảm nhiều hơn SAB là HOT (của CTCP Du lịch Dịch vụ Hội An), VAF (CTCP Phân lân Nung chảy Văn Điển), DTL (CTCP Đại Thiên Lộc), AST (CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco), DTA (CTCP Đệ Tam) và có mức giảm giá từ 32 - 38,5%.

Đóng cửa ngày 28/2, cổ phiếu SAB đạt 162.000 đồng/cổ phiếu, là cổ phiếu có giá cao thứ 2 tại HOSE chỉ sao VCF của CTCP Vinacafé Biên Hòa, đạt 193.000 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa của SAB đạt 103.888 tỷ đồng, xếp thứ 6 trong top các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất sàn HOSE, chỉ sau VIC (Tập đoàn Vingroup), VCB (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank), VHM (CTCP Vinhomes), BID (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV), VNM (CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk) và GAS (Tổng Công ty Khí Việt Nam - PV GAS).

Nếu tính từ khi đạt đỉnh vào 29/11/2017, SAB đạt 339.000 đồng thì cổ phiếu này giảm 52%, vốn hóa bốc hơi 113.507 tỷ đồng.

Nguyên nhân khiến cổ phiếu SAB giảm sâu chỉ trong thời gian ngắn là do Nghị định 100 có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 quy định: Đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3) bị phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 - 24 tháng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Nghị định 46/2016 trước đây quy định xử phạt từ 16 - 18 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 4 - 6 tháng. Đối với người điều khiển xe mô tô từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng. Điều này đã thay đổi rất nhiều đến hành vi tiêu thụ rượu bia ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, dịch Covid-19 bùng phát khiến người tiêu dùng cũng e ngại đến các nhà hàng, quán ăn góp phần lượng rượu bia tiêu thụ giảm thêm.

Năm 2019, Sabeco đạt doanh thu thuần 37.899 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 5.053 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 22% so với năm trước. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) đạt 7.477 đồng.

Như Nguyễn

Bình luận

anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.

50 phút

Nổi bật

Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025

Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Ngày 30/9/2020, Cục xúc tiến thương mại (XTTM) và Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020-2025. Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, Cục xúc tiến thương mại và VNPT VinaPhone cam kết cùng nhau hợp tác nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại giai đoạn 2020 -2025.

Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

Shopee tăng cường hỗ trợ các thương hiệu mở rộng quy mô và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Shopee tiếp tục phát huy các sáng kiến của mình để hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán lẻ ra mắt, mở rộng quy mô và gặt hái những thành công trên nền tảng online, thông qua sự kiện 10.10 ngày sale thương hiệu hằng năm của Shopee.

Công ty Điện lực Hà Nam thực thi văn hóa doanh nghiệp  làm nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững

Công ty Điện lực Hà Nam thực thi văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững

sự kiện🞄Hôm nay, 01/05/2020, 18:55

(CL&CS) - Xác định, văn hóa doanh nghiệp là nền tảng hết sức quan trọng trong quản trị, phát triển doanh nghiệp bền vững, Điện lực Hà Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa cơ quan, đơn vị. Đó là văn hóa làm gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo; văn hóa giao tiếp, ứng xử; văn hóa trong triển khai các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất và các hoạt động an sinh xã hội…