Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 26/07/2020, 22:15 PM

Hàng không tăng chuyến phục vụ và hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng

(CL&CS) - Các hãng hàng không sẽ theo dõi sát tình hình để có sự điều chỉnh lịch bay kịp thời trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và nhà chức trách hàng không.

Vietnam Airlines thông báo kế hoạch khai thác và triển khai phương án hỗ trợ xử lý vé nội địa đi và đến Đà Nẵng trước tình hình Đà Nẵng liên tiếp phát hiện các trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19 như sau: Vietnam Airlines triển khai tăng chuyến, khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 để phục vụ, hỗ trợ hành khách đến, đi từ Đà Nẵng. 

Vietnam Airlines 1
Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ cho hành khách có vé xuất trước ngày 25/7/2020 trên kênh truyền thống, kênh Website với hành trình hoàn toàn nội địa đi, đến Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá, thuế, phí nếu phát sinh.

Bên cạnh đó, hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể. Trong trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyện sang Travel Voucher.

Vietnam Airlines cam kết nỗ lực tối đa trong việc bố trí các chuyến bay đưa hành khách về đúng lịch trình theo kế hoạch. Trong thời gian này, nếu các chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietjet thông báo tăng cường 15 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM trong ngày 26/7 để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu thay đổi hành trình đi lại.

Cụ thể, hãng tăng 4 chuyến chặng Đà Nẵng - TP.HCM, 4 chuyến chặng TP.HCM - Đà Nẵng, 4 chuyến chặng Đà Nẵng - Hà Nội và 3 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng.

Theo thông báo từ Vietjet, phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến/đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26/7/2020 đến 31/8/2020 và thời gian mua vé thay đổi vé trước 13h ngày 26/7/2020.

Cụ thể, khách được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần miễn phí và trả chênh lệch giá vé (nếu có), thời gian thay đổi tối thiểu 3 tiếng trước giờ khởi hành của hành trình mới. Thời gian bay mới từ 26/7/2020 tới 31/10/2020. Hành khách cũng được hoàn bảo lưu 180 ngày kể từ ngày bay chặng đầu tiên. Với việc hoàn vé bay, tiền sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán ban đầu sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.

Hãng hàng không Bamboo Airways thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26-7-2020.

Cụ thể, với khách lẻ (áp dụng cho các hạng vé Business, Plus và Eco), được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi cần thực hiện ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới được thay đổi từ ngày 27/7/2020 đến 24/10/2020.

Hành khách cũng được phép hoàn vé miễn phí với qui định cụ thể như sau: Đối với vé xuất qua các đại lý: Tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời hạn thực hiện: hành khách thông báo ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành.

 Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:45

(CL&CS) - Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:43

(CL&CS) - Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu thế giới, vì vậy nó được ví như “sát thủ thầm lặng”.

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:37

(CL&CS) - Vừa qua có thông tin các tiểu thương tại chợ Gò Đen (Long An) khiếu nại Quản lý chợ này tính giá cao trên trời đối với các sạp thuê tại đây. Thực tế qua xác minh có nhiều thông tin chưa chính xác.