Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Thông tin tòa soạn

Liên hệ quảng cáo

Hà Nội 34°C /57%

Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/08/2020, 08:01 AM

Vietnam Airlines đặt mục tiêu lỗ 15.177 tỷ đồng

(CL&CS) - Năm nay, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 14,5 triệu lượt hành khách, doanh thu hợp nhất đạt 40.586 tỷ đồng, lỗ hợp nhất không vượt 15.177 tỷ đồng.

Vietnam Airlines 1
Ngày 10/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

Lần đầu tiên, doanh thu cán mốc 100.000 tỷ đồng

Đại hội đã ghi nhận, đánh giá cao nhiều thành tựu mà Vietnam Airlines đã đạt được trong năm 2019. Doanh thu hợp nhất ở mức kỷ lục vượt 100.000 tỷ đồng, cụ thể là 100.316 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất lớn nhất từ trước đến nay, đạt 3.389 tỷ đồng, tăng 2,3% so sánh cùng kỳ. Trong đó, công ty mẹ đóng góp 74.694 tỷ đồng doanh thu và 2.899 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 20% so với năm 2018 và vượt hơn 8,3% so kế hoạch năm 2019.

Kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trên đã giúp cải thiện đáng kể các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines, nâng cao khả năng tự chủ về vốn và khả năng an toàn tài chính. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã về mức 2,7 lần, tiếp tục xu hướng giảm so với các năm trước.

Kết quả tài chính tốt đẹp này có được trước hết từ nền tảng khai thác vận tải hàng không an toàn, hiệu quả của Vietnam Airlines. Trong năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 135.000 chuyến bay với 22,9 triệu lượt hành khách được vận chuyển an toàn, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế 4 sao; chỉ số đúng giờ các chuyến bay (OTP) đạt xấp xỉ 90%. Năng suất lao động của Vietnam Airlines tiếp tục được nâng cao; thu nhập và phúc lợi của người lao động tiếp tục được cải thiện.

Năm 2019, Vietnam Airlines còn đánh dấu kỷ lục với đội tàu bay cán mốc 100 chiếc và gần 100 đường bay phủ khắp thế giới. Với việc bổ sung 22 tàu bay thế hệ mới hiện đại gồm Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900, A321neo và 10 đường bay, đây là năm Vietnam Airlines tiếp nhận nhiều tàu bay nhất trong lịch sử và mở nhiều đường bay nhất trong 5 năm trở lại đây.

Song song với mở rộng nguồn lực tàu bay, mạng đường bay, hãng không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ với việc tiên phong tích hợp công nghệ số vào trải nghiệm bay, như ra mắt ứng dụng di động và dịch vụ làm thủ tục tự động, phổ cập hệ thống giải trí không dây trên toàn đội bay Airbus A321neo, ra mắt dịch vụ kết nối Internet trên máy bay Airbus A350 và ứng dụng hợp tác Vietnam Airlines - FPT Play. Những bước tiến này là nền tảng quan trọng để Hãng nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp theo đánh giá của tổ chức Skytrax và từng bước tiến tới mục tiêu trở thành Hãng hàng không số (Digital Airline).

Vietnam Airlines 3
Trong năm 2019, Vietnam Airlines đã thực hiện vận chuyển 22,9 triệu lượt hành khách. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 14,5 triệu lượt hành khách trong năm 2020.

Năm 2020: Mục tiêu lỗ lớn nhất sàn chứng khoán

Bước sang thập kỷ mới, Vietnam Airlines đối diện với cuộc khủng hoảng hàng không toàn cầu gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Đánh giá về hoạt động kinh doanh năm 2020, ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines phát biểu: “Bước sang năm 2020, mặc dù thị trường hàng không phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khủng hoảng lớn nhất từng có trong lịch sử mang tên Covid-19, Vietnam Airlines vẫn coi đây là thách thức để vượt qua, tìm ra những cơ hội, hướng đi mới, tiếp tục khẳng định vị thế hãng hàng không quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực hàng không, cũng như sứ mệnh thương hiệu quốc gia trong cộng đồng các doanh nghiệp”.

Ngay từ khi đại dịch chớm bùng phát trên thế giới, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó cấp bách, trong đó tập trung điều chỉnh quy mô sản xuất kinh doanh; cắt giảm tối đa chi phí, đặc biệt là các chi phí cố định, chi phí đảm bảo hoạt động; tổ chức lại lao động và điều chỉnh chính sách tiền lương, thu nhập của người lao động; tranh thủ và tận dung tối đa sự hỗ trợ, chia sẻ từ Chính phủ và các đối tác để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng và chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn phục hồi, phát triển. Nhờ những nỗ lực trên, Vietnam Airlines đã cắt giảm được hơn 5.000 tỷ đồng do chủ động tiết kiệm.

Trước bối cảnh các chuyến bay chở khách giảm, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh vận tải hàng hóa để bù đắp doanh thu, đồng thời thực hiện sứ mệnh hãng hàng không quốc gia trong việc đảm bảo vai trò kết nối giao thương và đồng hành cùng đất nước trong giai đoạn dịch bệnh.

Đại hội cổ đông thường niên Vietnam Airlines năm 2020 thông qua, không tiến hành chia cổ tức năm 2019 nhằm đảm bảo dòng tiền và cân đối tài chính trong năm 2020 và các năm tới trong bối cảnh kinh tế khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 14,5 triệu lượt hành khách, doanh thu hợp nhất đạt 40.586 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ là 32.535 tỷ đồng. Mức lỗ hợp nhất không vượt 15.177 tỷ đồng, mức lỗ công ty mẹ không vượt 14.487 tỷ đồng.

 Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

Quảng Nam: Khai trương Trung tâm điều hành thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:45

(CL&CS) - Trung tâm điều hành thông minh Quảng Nam đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng Chính quyền điện tử, thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

Hưởng ứng ngày trái tim thế giới: Hãy hành động bằng cả trái tim

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:43

(CL&CS) - Bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu thế giới, vì vậy nó được ví như “sát thủ thầm lặng”.

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

Thực hư chuyện tiểu thương chợ Gò Đen bị tính giá thuê sạp 'trên trời'

sự kiện🞄Thứ năm, 01/10/2020, 20:37

(CL&CS) - Vừa qua có thông tin các tiểu thương tại chợ Gò Đen (Long An) khiếu nại Quản lý chợ này tính giá cao trên trời đối với các sạp thuê tại đây. Thực tế qua xác minh có nhiều thông tin chưa chính xác.