Xu hướng mua sắm online thực phẩm của người tiêu dùng Việt

(CL&CS) - Shopee ghi nhận sự thay đổi đáng chú ý đối với danh mục sản phẩm thực phẩm và ngành hàng Bách hóa trong bối cảnh người tiêu dùng Việt có xu hướng chọn mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm.

 

hinh 1 (1)
Hình minh họa.

 

Shopee ghi nhận con số người dùng thường xuyên mua sắm các sản phẩm thực phẩm trong tháng, tăng 3,5 lần. Hoạt động mua sắm luôn ở mức cao trong suốt tuần, đỉnh điểm là vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy. 

Thay đổi nhịp sống để thích nghi với nhiều chuyển đổi trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19. Việc áp dụng lệnh giãn cách xã hội đã khiến cho nhu cầu mua sắm tại nhà tăng mạnh, nổi bật với nhóm sản phẩm bánh kẹo và thực phẩm nấu ăn tại nhà đã tăng gấp 3 lần trong tháng 3 vừa qua.  Đặc biệt, trong tháng 04, nhu cầu về các loại sản phẩm làm từ sữa đã tăng 7 lần trên Shopee.

Người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và nam giới tích cực mua sắm trực tuyến ở các khu vực ngoài Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng bắt đầu lựa chọn TMĐT. Hoạt động mua sắm thực phẩm của người dùng nam giới tăng gấp 4 lần so với năm 2019.  

Các Thương hiệu và Nhà bán hàng đẩy mạnh tương tác số hóa với Shopee, sử dụng những công cụ hỗ trợ mới để kinh doanh thực phẩm trực tuyến. Trong những tháng gần đây, Shopee Live đã trở thành một công cụ quan trọng để người bán giới thiệu các sản phẩm mới và đưa ra các đảm bảo về mặt chất lượng trong thời gian thực, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng và gia tăng lượt xem trên các buổi phát sóng trực tuyến.

Shopee trở thành người tiên phong trong quá trình số hóa trước bối cảnh dịch Covid - 19 tiếp tục định hình ngành hàng nhu yếu phẩm cũng như tiếp tục mở rộng thị trường bán lẻ. Đơn cử, Shopee triển khai cung cấp “Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh trong 1 giờ qua NowFresh với sự tham gia của các nhà cung cấp thực phẩm uy tín.

PV